Sáng 2-8, đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa đi kiểm tra công tác cải cách hành chính tại UBND phường Phước Long (TP. Nha Trang).
Ông Võ Chí Vương - Giám đốc Sở Nội vụ, trưởng đoàn kiểm tra kết luận.
6 tháng đầu năm 2024, UBND phường đã giải quyết 1.744 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC); 100% hồ sơ giải quyết sớm hạn; còn lại 86 hồ sơ đang giải quyết trong hạn. Tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của phường đạt 95,69%. Phường cũng phát sinh gần 1.500 hồ sơ thanh toán trực tuyến với tổng số tiền gần 27 triệu đồng. Phường đã thực hiện scan và gắn file thành phần hồ sơ đầu vào, file hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết; ký số hồ sơ đầu vào, kết quả giải quyết và các văn bản liên quan... UBND phường đã kiến nghị rút ngắn thời gian giải quyết đối với 2 TTHC; kiến nghị bổ sung 1 thủ tục; thông báo cung cấp dịch vụ công trực tuyến thí điểm không sử dụng hồ sơ giấy đối với 2 TTHC… Đến nay, phường đã hoàn thành 19/22 nhiệm vụ trong kế hoạch cải cách hành chính năm 2024.
UBND phường đề nghị Bưu điện tỉnh quan tâm cải thiện chất lượng dịch vụ, thu gom hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đảm bảo thời gian quy định; đề nghị tỉnh nâng cấp hệ thống quản lý văn bản E-Office.
Lãnh đạo UBND phường Phước Long tiếp thu các ý kiến của đoàn kiểm tra.
Đoàn kiểm tra đánh giá cao tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia của phường (đạt 75,09%, trong khi kế hoạch cải cách TTHC trọng tâm của tỉnh đề ra là 45%) và đề nghị phường tiếp tục khuyến khích người dân thanh toán trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đồng thời, đề nghị phường quan tâm hơn đến việc ký số hồ sơ TTHC đầu vào và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định; chỉ đạo công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra, sử dụng dữ liệu điện tử của các thành phần hồ sơ TTHC; hàng tháng công khai kết quả đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên cổng thông tin điện tử của phường...
Theo: baokhanhhoa.vn
Xem bản gốc Tại đây